วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Alhambra Rock Trip 23-12-2012

               เย้!!! กลับมาอีกครั้งกับการเขียนบล็อควันที่สอง o.o/ วันนี้ตามที่สัญญาไว้ผมได้นำ VDO บางส่วนของการดำน้ำมาฝากเพื่อนๆด้วยครับ แต่มันมัวนะ T_T ฮือๆๆ.

ตอนนี้ผมกำลังมีปัญหากับเจ้า GoPro Hero2 อย่างมาก เนื่องจากทำยังไงมันก็มัวใต้น้ำ ทั้งๆที่อยู่บนเรือนี่ชัดแจ๋วเห็นรูขุมขนเลยทีเดียว แต่ไว้ผมหาวิธีแก้ได้มจะมาโพสบอกถึงสาเหตุอีกครั้งนะครับ ^^.

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า วันนี้ (23-12-2555) เป็นวันอาทิตย์ที่สดใสที่นาย NotyNote ตื่นมาพร้อมกับอากาศไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่นัก เนื่องจากถกเหตุจำเป็นชุดกระชากลากถูเหนียวรั้ง ไม่ให้ผมออกจากห้องน้ำได้ -0- เลยต้องนั่งรักษาประตูเมืองอยู่นานพอสมควร ฮ่าๆๆๆ

ออกมาแล้วก็มุ่งหน้าไป 7-11 เพ่อนตุนเสบียงไปกินกันบนเรือ เพราะว่าวันนี้เราจะไป หินเพลิงงงงงงง (Alhambra Rock)

ใครอยากลองไปที่หินพลิง จิ้มนี่เลย

--------------

Dive แรกของเราในวันนี้เราไปที่ West Alhambra Rock


Dive นี้ผมลงไปที่อากาศ 195 ขึ้นมาที่อากาศ 55 ใช้เวลาดำไป 56 นาที ลงไปตอน 10.38 นาฬิกา

ก่อนลงนี่ขอบอกเลยครับว่าสุดๆ วันนี้คลื่นแรงมากจะยืนกันไม่อยู่เอา ยิ่งไม่ได้กินข้าวเช้าแบบจริงจังด้วยแล้วนะ เมาเรือแน่นอน แต่ก็อดทนจนถึงขั้นตอนการโดดลงไปจนได้ ^^ ตู้ม!! ลงน้ำไปถึงกับตะลึงในความใสของน้ำ ที่แตกต่างจากเมื่อวานลิบลับ ใน Dive นี้ผมได้เห็นความสวยงามมากมายหลายแบบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นฝูงปลา ปะการัง และความกว้างขวางของแนวปะการัง ซึ่งผมได้อัพโหลดวีดีโอไว้ให้แล้วจ้า



โดยส่วนตัวแล้วผมรู้สึกเฉยๆซะมากกว่า เพราะว่ามันเป็น Dive ที่ไม่ค่อยโลโผนน่าตื่นเต้นเท่าไหร่นัก เหมือนมาลอยชมวิว ชมความสวยงาม หาของเล็กๆอะไรประมาณนั้น

--------

หลังจากนั้นเราก็พักกินข้าวเที่ยงกัน พร้อมนอนกลิ้งไปกล้งมาอยู่บนเรือจนถึงเวลาของ Dive ถัดไป ^^

--------

Dive ที่สองเราไปลุยกันที่ East Alhambra Rock


Dive นี้ผมลงไปที่อากาศ 200 ขึ้นมาที่อากาศ 60 ใช้เวลาดำไป 47 นาที ลงไปตอน 13.20 นาฬิกา

Dive นี้ตอนลงไปครั้งแรกรู้สึกว่า "ทำไมมันลึกจัง - -" เนื่องจากลงไปลึกถึง 27 เมตรเลยทีเดียว และน้ำค่อนข้างขุ่น มองทางไม่ค่อยเห็นนัก แต่พอว่ายไปสักพักกับเห็นทากสีมวงอยู่กับเยอะมาก o.o ว่ายมาอีกหน่อยก็เจอแนวปะการัง สวยมากๆ ได้เจอปลานีโม่ด้วย ^^ แต่ผมเห็นแค่ตัวเดียว ทั้งๆที่คนอื่นเห็นสองตัว T_T  และสุดท้ายผมก้มาเห็นฝูงปลาอินทรีย์ตัวใหญ่อยู่อีกฝากนึงของแนวปะการัง แต่อากาศก็ไม่พอจะข้ามไปซะแล้ว เลยขึ้นมาก่อนจ้า เสียดายจริง T_T

-------

Dive สุดท้ายนี่ขอบอกว่าสุมันส์เลยครับ แต่ผมไม่ได้เอา GoPro ลงไปเพราะแบทหมด. Dive นี้เราไปลุยกันที่เกาะทะลุครับ


Dive นี้ผมลงไปที่อากาศ 180 ขึ้นมาที่อากาศ 30 ใช้เวลาดำไป 1ชั่วโมง 7 นาที ลงไปตอน 15.53 นาฬิกา

Dive เราลงกันที่เกาะทะลุครับ พอลงมาครูจ่าก็พาไปลอดช่องเลยทีเดียว ต้องขอบอกเลยว่าการลอดช่องนั้นมันส์มากๆ ปลาในช่องเยอะมากครับ ล้อมตัวเราเลยละ แต่กระแสน้ำแรงมาก พร้อมกัหินที่ขวางทาง ซึงเราต้องรอจังหวะของกรแสน้ำใหไหลพาเราไป ไม่งั้นคงลอดไม่ผ่าน เป็นประสบการณ์ที่มชอบมากมายเลยละ ^^.  พอหลังจากลอดช่องมาก็ดำน้ำในบริเวณนั้น ซึ่งมีหอยมือเสือเยอะมาก แถมได้เจอปลาปักเป้าด้วย ซึ่งหมอท็อปเขาบอกว่าเขาเจอปลาปักเป้า 3 ตัวเลยทีเดียว O.O (แอบน้อยใจทำไมเราเจอตัวเดียวเองอ่ะ T_T) จะยังไงก็ตามแต่ Dive นี้เป็นอีก Dive ที่ผมประทับใจมากเลยละ ^^

---------

สำหรับวันนี้ผมก็ต้องขอลาไปก่อนนะครับ ผมยังติดการแก้ปัญหา GoPro เบลอใต้น้ำอยู่ ซึ่งถ้าผมได้วิธีแก้มาเมื่อไหร่ ผมจะรีบเอามาโพสบอกทันทีเลยจ้า แต่ตอนนี้ต้องเผ่่นก่อนละคร้าบ

บานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น